คำอธิบายหลักสูตร
หลักสูตรนี้มีเนื้อหาในเรื่อง "การตลาดดิจิทัล" หรือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) และช่องทางของดิจิทัลมาร็เก็ตติ้ง โดยกล่าวถึงความต่างระหว่างการตลาดและการตลาดดิจิทัล (Marketing / Digital Marketing) รวมถึงการใช้ข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคสำหรับใช้กำหนด "บุคลิกภาพของลูกค้าในฝัน" หรือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทางการตลาดและจัดสรรงบประมาณในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีความต้องการแตกต่างกัน
สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์
วัตถุประสงค์
- ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงความหมายของการตลาดได้
- ผู้เรียนสามารถเปรียบเทียบลักษณะและความต่างของการตลาดและการตลาดดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถใช้แนวคิดบุคลิกภาพของลูกค้าในฝัน หรือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด: 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์: 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) รู้รอบ Digital Marketing (1)
- การตลาดและการตลาดดิจิทัล
- การตลาดคืออะไร
EP.2) รู้รอบ Digital Marketing (2)
- การจัดกลุ่มของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง
- ดิจิทับมาร์เก็ตติ้งและพฤติกรรมของผู้บริโภค
กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้