CMU MOOC

CMU0090

รายละเอียดคอร์ส

คำอธิบายหลักสูตร
หลักสูตรนี้มีเนื้อหาในเรื่อง "การตลาดดิจิทัล" หรือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) และช่องทางของดิจิทัลมาร็เก็ตติ้ง โดยกล่าวถึงความต่างระหว่างการตลาดและการตลาดดิจิทัล (Marketing / Digital Marketing) รวมถึงการใช้ข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคสำหรับใช้กำหนด "บุคลิกภาพของลูกค้าในฝัน" หรือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทางการตลาดและจัดสรรงบประมาณในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีความต้องการแตกต่างกัน

สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ

ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์

วัตถุประสงค์

  1. ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงความหมายของการตลาดได้
  2. ผู้เรียนสามารถเปรียบเทียบลักษณะและความต่างของการตลาดและการตลาดดิจิทัลได้
  3. ผู้เรียนสามารถใช้แนวคิดบุคลิกภาพของลูกค้าในฝัน หรือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด: 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์: 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย

เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) รู้รอบ Digital Marketing (1)

  • การตลาดและการตลาดดิจิทัล
  • การตลาดคืออะไร

EP.2) รู้รอบ Digital Marketing (2)

  • การจัดกลุ่มของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง
  • ดิจิทับมาร์เก็ตติ้งและพฤติกรรมของผู้บริโภค

กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

เนื้อหาในหลักสูตร

  • MEDEE 09 รู้รอบ Digital Marketing
  • แบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-Test)
  • EP.1) รู้รอบ Digital Marketing (1)
  • EP.2) รู้รอบ Digital Marketing (2)
  • แบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test)

MEDEE 09 รู้รอบ Digital Marketing

  • เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
  • วีดีโอรวม 01 ชั่วโมง 00 นาที
  • เวลาเรียนที่แนะนำ 1 ช.ม./สัปดาห์
  • Self-Paced
  • มีประกาศนียบัตร (ตามเกณฑ์ที่กำหนด)
เริ่มเรียน
01/09/2564 00:00
สิ้นสุด
31/10/2570 00:00
สมัครเรียนหลักสูตร
( Enroll in this course )
ลงทะเบียน