CMU MOOC

CMU0091

รายละเอียดคอร์ส

คำอธิบายหลักสูตร
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคาเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นหรือต่อยอดผลิตภัณฑ์ ทั้งในเรื่องการกำหนดเป้หมาย การสร้างมูลค่าเพิ่ม การหาจุดขาย และการสร้างความเข้าใจหรือรับรู้เกี่ยวกับตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ถึงบุคลิกภาพของตราสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ รวมทั้งหลักการกำหนดราคาให้เหมาะสมกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ เช่น การตั้งราคาโดยอาศัยวิธีทางจิตวิทยา ปัจจัยในการกำหนดราคา โครงสร้างต้นทุน เป็นต้น เพื่อคำนวณความคุ้าทุนในการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์

สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ

ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์

ความต้องการพื้นฐานของผู้เรียน
ไม่มี

วัตถุประสงค์

  1. ผู้เรียนสามารถกำหนดเป้าหมาย สร้างมูลค่าเพิ่ม และหาจุดขาย เพื่อสร้างความเข้าใจหรือรับรู้เกี่ยวกับตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้
  2. ผู้เรียนสามารถใช้งานเครื่องมือวิเคราะห์บุคลิกภาพของตราสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการได้
  3. ผู้เรียนสามารถกำหนดราคาให้เหมาะสมกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด: 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์: 1 ชั่วโมง/สัปดาห์

ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย

เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา

  1. กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
  2. การสร้างมูลค่าเพิ่ม
  3. การหาจุดขาย

EP.2) การสร้างตราสินค้า

  1. บุคลิกภาพของตราสินค้า
  2. การสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ
  3. การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์

EP.3) ราคาและการตั้งราคา

  1. การตั้งราคาโดยอาศัยวิธีทางจิตวิทยา
  2. ปัจจัยในการกำหนดราคา
  3. โครงสร้างต้นทุน
  4. สรุปเนื้อหา

กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

เนื้อหาในหลักสูตร

  • MEDEE 10 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา
  • แบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-Test)
  • EP.1) กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา
  • EP.2) การสร้างตราสินค้า
  • EP.3) ราคาและการตั้งราคา
  • แบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test)

MEDEE 10 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา

  • เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
  • ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์
  • วีดีโอรวม 01 ชั่วโมง 00 นาที
  • เวลาเรียนที่แนะนำ 1 ช.ม./สัปดาห์
  • Self-Paced
  • มีประกาศนียบัตร (ตามเกณฑ์ที่กำหนด)
เริ่มเรียน
01/09/2564 00:00
สิ้นสุด
31/10/2570 00:00
สมัครเรียนหลักสูตร
( Enroll in this course )
ลงทะเบียน