คำอธิบายหลักสูตร
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคาเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นหรือต่อยอดผลิตภัณฑ์ ทั้งในเรื่องการกำหนดเป้หมาย การสร้างมูลค่าเพิ่ม การหาจุดขาย และการสร้างความเข้าใจหรือรับรู้เกี่ยวกับตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ถึงบุคลิกภาพของตราสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ รวมทั้งหลักการกำหนดราคาให้เหมาะสมกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ เช่น การตั้งราคาโดยอาศัยวิธีทางจิตวิทยา ปัจจัยในการกำหนดราคา โครงสร้างต้นทุน เป็นต้น เพื่อคำนวณความคุ้าทุนในการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์
สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์
ความต้องการพื้นฐานของผู้เรียน
ไม่มี
วัตถุประสงค์
- ผู้เรียนสามารถกำหนดเป้าหมาย สร้างมูลค่าเพิ่ม และหาจุดขาย เพื่อสร้างความเข้าใจหรือรับรู้เกี่ยวกับตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้
- ผู้เรียนสามารถใช้งานเครื่องมือวิเคราะห์บุคลิกภาพของตราสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการได้
- ผู้เรียนสามารถกำหนดราคาให้เหมาะสมกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด: 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์: 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา
- กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
- การสร้างมูลค่าเพิ่ม
- การหาจุดขาย
EP.2) การสร้างตราสินค้า
- บุคลิกภาพของตราสินค้า
- การสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ
- การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
EP.3) ราคาและการตั้งราคา
- การตั้งราคาโดยอาศัยวิธีทางจิตวิทยา
- ปัจจัยในการกำหนดราคา
- โครงสร้างต้นทุน
- สรุปเนื้อหา
กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้