คำอธิบายหลักสูตร
หลักสูตรนี้จะกล่าวถึง กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด ซึ่งประกอบด้วย การโฆษณา (Advertising) การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) และการตลาดคอนเทนต์ ซึ่งเป็นการสื่อสารที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย สามารถโน้มน้าวพฤติกรรมของผู้รับข่าวสาร ให้เกิดการยอมรบ และตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการที่เสนอขาย ตลอดจนการซื้อซ้ำ และการบอกต่อ รวมทั้งความรู้เกี่ยวกับการตลาดแบบรู้ใจ (Personalization) ที่มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล (Privacy)
สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์
ความต้องการพื้นฐานของผู้เรียน
ไม่มี
วัตถุประสงค์
- ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดลักษณะต่าง ๆ ได้
- ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือการส่งเสริมการตลาดลักษณะต่าง ๆ ได้
- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ลักษณะของการตลาดแบบรู้ใจได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1)
- การโฆษณา (Advertising)
- การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)
EP.2)
การตลาดคอนเทนต์
EP.3)
การตลาดแบบรู้ใจ (Personalization) และความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล (Privacy)
กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้