รายละเอียดคอร์ส
คำอธิบายหลักสูตร
แนะนำช่องทางการจัดจำหน่ายและการขานสินค้าออนไลน์ ทั้งบนมาร์เก็ตเพลส หรือ E-marketplace (เช่น Shopee, Lazada) และโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่ต่อยอดจากสื่อสังคมออนไลน์ (Social media) (เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และไลน์) รวมทั้งเปรียบเทียบความต่างระหว่างการมีร้านค้าบน Shopee และ Lazada กับ การบิดร้านในเฟสบุ๊ก หรืออินสตาแกรม
สถานที่เรียน
เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป, ผู้สูงอายุ, ผู้ประกอบการออนไลน์
ความต้องการพื้นฐานของผู้เรียน
ไม่มี
วัตถุประสงค์- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์รูปแบบและกระบวนการของช่องทางการจัดจำหน่ายได้
- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์รูปแบบการขายสินค้าออนไลน์บนมาร์เก็ตเพลสกับโซเชียลคอมเมิร์ซได้
- ผู้เรียนสามารถจำแนกความต่างระหว่างการขายสินค้าออนไลน์บนมาร์เก็ตเพลสกับโซเชียลคอมเมิร์ซได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 30 นาที
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) กลยุทธ์ช่องทางการจำหน่าย
- ช่องทางการจัดจำหน่าย
- การขายสินค้าบนออนไลน์
EP.2) การขายสินค้าบน Facebook Lazada และ Shopee
- การขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และไลน์
- ความแตกต่างระหว่าง Shopee กับ Lazada
- ความต่างระหว่างการมีร้านค้าบน Shopee กับ Lazada กับการเปิดร้านในเฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม
- สรุปกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย
กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้