คำอธิบายหลักสูตร
แนะนำการใช้งานแอปพลิเคชัน LINE Camera บนสมาร์ตโฟน สำหรับการตกแต่งภาพเพื่อใช้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครใช้งาน ข้อจำกัดในการใช้งาน การใส่ข้อความในรูป การใส่ข้อความเพื่อส่งต่อให้ผู้อื่น การใส่สติกเกอร์ตกแต่งภาพ และวิธีการโพสต์ขายของให้น่าสนใจ รวมทั้งขั้นตอนการสร้าง เฟซบุ๊กเพจ (Facebook Page) สำหรับร้านค้าหรือบริการ ตลอดจนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับลักษณะของคอนเทนต์และช่องทางการนำเสนอคอนเทนต์
สถานที่เรียน
เรีนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดชีพ
ผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย
ผู้สนใจทั่วไป ผู้สูงวัย และผู้ประกอบการออนไลน์
วัตถุประสงค์
- 1. ผู้เรียนสามารถใช้งานฟังก์ชันเบื้องต้นของแอปพลิเคชัน Line Camera โดยเฉพาะการใส่ข้อความและสติกเกอร์บนภาพ
- 2. ผู้เรียนสามารถจำแนกการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กเพจ (Facebook Page) ได้ โดยเฉพาะการสร้าง และตั้งชื่อเฟซบุ๊กเพจ (Facebook Page)
- 3. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความต่างของ แค็ปชัน (Caption) และคอนเทนต์ได้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
ชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด : 1 ชั่วโมง
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ : 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์
ภาษาไทย
เนื้อหาและหัวข้อในหลักสูตร
EP.1) แต่งรูปเป็นแล้ว มาใส่ข้อความกันเถอะ
- แนะนำแอปพลิเคชันใส่ข้อความ
- การใส่ข้อความในรูป
- การใส่ข้อความเพื่อส่งต่อให้ผู้อื่น
- การใส่สติกเกอร์ตกแต่งภาพ
EP.2) การโพสต์ขายของให้น่าสนใจ
- รูปภาพของสินค้า
- ตัวอย่างรูปภาพสินค้าที่ควรทำ
- ตัวอย่างรูปภาพสินค้าที่ไม่ควรทำ
- แค็ปชัน (Caption)
- ชื่อสินค้าและคำอธิบายสินค้า
- แฮชแท็ก คืออะไร?
- อิโมจิ คืออะไร?
EP.3) การสร้าง Facebook Page
- การตั้งชื่อ Facebook Page ให้น่าสนใจ
- การสร้าง Facebook Page
- การสร้างปุ่มลัดในการพูดคุยกับลูกค้า
- วิธีดู Facebook Page ในมุมมองของลูกค้า
EP.4) คอนเทนต์
- คอนเทนต์คืออะไร
- คอนเทนต์ขายของ
- คอนเทนต์ให้ความรู้
- คอนเทนต์ให้ความบันเทิง
- ช่องทางการนำเสนอคอนเทนต์
- ข้อควรระวังในการโพสต์ขายของ
กิจกรรมในรายวิชา การวัดผลและประเมินผล/เกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับใบประกาศนียบัตร
แบบทดสอบก่อนเรียน 0% แบบทดสอบระหว่างเรียน 0%
กิจกรรม ส่งงาน 0% แบบทดสอบหลังเรียน 100%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้