259204 - กระบวนการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน


1. ประยุกต์ใช้วิธีการคิดเชิงออกแบบในการวิเคราะห์และแก้ไขความท้าทายที่ซับซ้อนของชุมชน โดยใช้การศึกษาความเข้าใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

2. พัฒนาและสร้างต้นแบบแนวทางแก้ไขที่เป็นนวัตกรรมประเมินประสิทธิภาพและความยั่งยืนของแนวทางแก้ไขที่นำเสนอ

3. แสดงทักษะการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในทีมที่มีความหลากหลาย

4. สะท้อนทัศนคติการเติบโตส่วนบุคคลและความรับผิดชอบต่อสังคมได้

 

ระยะเวลาการเรียนรู้
30 ช.ม./โมดูล
หน่วยกิต
3
รูปแบบการเรียน
Vertical Model : เรียนเก็บสะสมไมโครโมดูล โดยต้องเรียงตามลำดับของไมโครโมดูล
ประเภทหลักสูตร
การแบ่งโมดูล 1 โมดูล เป็น 3 ไมโครโมดูล สัดส่วนการเรียนรู้แบบ 1 : 1 : 1
เงื่อนไขการรับสมัคร

-

ศึกษาพื้นฐานแนวคิด Design Thinking การทำความเข้าใจปัญหาจากมุมมองของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การวิเคราะห์หาต้นเหตุแท้จริงของปัญหา การระดมความคิดสร้างสรรค์แนวทางแก้ไข การพัฒนาต้นแบบแนวคิดแก้ปัญหา การประเมินผลกระทบเพื่อความยั่งยืน และการวางแผนการวิจัย ฝึกทักษะการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในทีมที่มีความหลากหลาย เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนให้กับชุมชน

 
1. อธิบายการคิดเชิงออกแบบในการวิเคราะห์และแก้ไขความท้าทายที่ซับซ้อนของชุมชน โดยใช้การศึกษาความเข้าใจความรู้สึกกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
2. อธิบายหลักการการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในทีมที่มีความหลากหลาย

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

-

-

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

-

-

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

หัวข้อการเรียน
  • -
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • -

259204 - กระบวนการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

Responsive image

ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

...
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนาทิพย์ จันทร์คง
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

คณะวิศวกรรมศาสตร์
สาขาวิชาวิศวกรรมพื้นฐาน
ช่องทางในการติดต่อสอบถาม
เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
Contact Owner
contact@example.com
02-123-4567
...
ใบรับรองสมรรถนะ
ใบรับรองสมรรถนะ (Competency Certificate) คือใบประกาศนียบัตรการันตีความสามารถและสมรรถนะเฉพาะด้าน ที่ผู้เรียนจะได้รับหลังผ่านการประเมินจากหลักสูตรอบรมระยะสั้น
...
การเรียนรูปแบบ Online
เป็นหลักสูตรเรียนรู้ผ่าน Online Platform

พื้นฐานการคิดเชิงออกแบบเพื่อความยั่งยืน (Design Thinking Foundations for Sustainability)


การมีส่วนร่วมกับชุมชนและการกำหนดปัญหา (Community Engagement and Problem Exploration)


การพัฒนาต้นแบบเพื่อผลกระทบที่ยั่งยืน (Prototyping Solutions for Sustainable Impact)


แนะนำสำหรับคุณ
ไม่พบหลักสูตร