951100 - ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชัน (Modern Life and Animation)


1. เข้าใจเกี่ยวกับวิวัฒนาการ ประเภท การผลิต เทคนิคเบื้องต้น ในงานแอนนิเมชันได้

2. เสนอความคิดเกี่ยวกับงานแอนนิเมชันเพื่อน าไปประยุกต์ใช้กับสื่อและเทคโนโลยีสมัยใหม่

3. สร้างสรรค์ชิ้นงานที่น าเสนอความคิดออกมาเป็นภาพ และสื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้โดยง่าย

ระยะเวลาการเรียนรู้
45 ช.ม./โมดูล
หน่วยกิต
3
รูปแบบการเรียน
Horizontal Model : เรียนเก็บสะสมไมโครโมดูล โดยไม่ต้องเรียงตามลำดับของไมโครโมดูล
ประเภทหลักสูตร
การแบ่งโมดูล 1 โมดูล เป็น 3 ไมโครโมดูล สัดส่วนการเรียนรู้แบบ 1 : 1 : 1
เงื่อนไขการรับสมัคร

ผู้เรียนต้องเข้ารับการประเมินผลครบทุกไมโครโมดูลและต้องผ่านคะแนนขั้นต่ำของแต่ละไมโครโมดูล โดยคะแนนรวมที่ได้จากการประเมินผลทั้งหมดจะน าไปคิดเป็นล าดับขั้นและเก็บสะสมหน่วยกิต

โมดูลนี้จะศึกษาบทบาทของแอนนิเมชันในชีวิตผู้เรียนร่วมสมัย โดยพิเคราะห์ว่าแอนนิเมชันมีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสาร และการแสดงออกส่วนบุคคลอย่างไร ด้วยการผสมผสานระหว่างการส ารวจทางทฤษฎีและกิจกรรมภาคปฏิบัติ ผู้เรียนจะค้นพบว่าแอนนิเมชันผสมผสานกับเส้นทางสายวิชาการ ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และการพัฒนาตนเองอย่างไร

สร้างสรรค์งานศิลปะที่น าเสนอแนวคิดในรูปแบบภาพและสื่อสารให้ผู้อื่นทราบอย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิธีง่าย ๆ

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • ความหมายและความสำคัญของแอนนิเมชันใ นชีวิตการเรียน
  • หลักการเบื้องต้นของการสร้างแอนนิเมชัน (12 Principles of Animation)
  • เทคโนโลยีพัฒนาสื่อแอนนิเมชันกับการเรียนการสอน
  • กระบวนการสร้างแอนนิเมชัน หรือ Animation pipeline
  • การใช้สีและแสงในแอนนิเมชัน
  • การวาดพื้นหลังและการจัดองค์ประกอบภาพ
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายและประโยชน์ของแอนนิเมชันได้
  • ผู้เรียนสามารถระบุการประยุกต์ใช้งานของแอนนิเมชันในชีวิตการเป็นผู้เรียนได้
  • ผู้เรียนได้เห็นตัวอย่างของแอนนิเมชันในอุตสาหกรรมปัจจุบัน

หัวข้อการเรียน
  • กฎสามส่วน (Rule of Thirds)
  • การใช้เส้นนำสายตา (Leading Lines)
  • การจัดวางวัตถุเพื่อสร้างความสมดุล
  • หลักการพื้นฐานของการใช้ตัวหนังสือ (Typography) และประเภทของตัวหนังสือ
  • การเลือกแบบอักษรที่เหมาะสม และการจัดวางตัวหนังสือในภาพ
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการพื้นฐานของแอนนิเมชัน ได้
  • ผู้เรียนสามารถใช้งานโปรแกรมและเครื่องมือในการสร้างแอนนิเมชันเบื้องต้นได้

หัวข้อการเรียน
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 1
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 2
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 3
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 4
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 5
  • การใช้AI Gamma ในการสร้าง Presentation ตอนที่ 6
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถใช้ AI สร้างแอนนิเมชันในการสื่อสารหรือนำเสนอได้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายการใช้แอนนิเมชันในการสื่อสารสมัยใหม่ได้
  • ผู้เรียนสามารถออกแบบสื่อการน าเสนอด้วยแอนนิเมชันได้

หัวข้อการเรียน
  • การใช้ AI ในการสร้างวิดีโอแอนนิเมชัน
  • การใช้ AI MagicLight ในการสร้างวิดีโอแอนนิเมชัน ตอนที่ 1
  • การใช้ AI MagicLight ในการสร้างวิดีโอแอนนิเมชัน ตอนที่ 2
  • การใช้ AI MagicLight ในการสร้างวิดีโอแอนนิเมชัน ตอนที่ 3
  • การใช้ AI MagicLight ในการสร้างวิดีโอแอนนิเมชัน ตอนที่ 4
  • การสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอแอนนิเมชันด้วยตนเอง Animation Project
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถใช้ AI ในการสร้างงานวิดีโอแอนนิเมชันได้
  • ผู้เรียนสามารถวางแผนและจัดการโครงการแอนนิเมชันได้
  • ผู้เรียนสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนนิเมชันที่น าเสนอความคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ผู้เรียนสามารถประเมินและวิจารณ์ผลงานของตนเองและผู้อื่นได้

โมดูลนี้ให้ความรู้เกี่ยวกับภาพรวมที่ครอบคลุมของการสร้างสรรค์โฆษณาสื่อดิจิทัล โดยมุ่งเน้นความสมดุลที่ส าคัญระหว่างแง่มุมการใช้งานและความสวยงาม แต่ละบทจะรวบรวมแนวคิดทางทฤษฎีเข้ากับกิจกรรมภาคปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และการประยุกต์ใช้

นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับงานแอนิเมชันเพื่อน าไปประยุกต์ในสื่อและเทคโนโลยีสมัยใหม่

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการ โฆษณาดิจิทัล ตอนที่ 1
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการ โฆษณาดิจิทัล ตอนที่ 2
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการ โฆษณาดิจิทัล ตอนที่ 3
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการ โฆษณาดิจิทัล ตอนที่ 4
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการ โฆษณาดิจิทัล ตอนที่ 5
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่และการโฆษณาดิจิทัลได้

หัวข้อการเรียน
  • แอนนิเมชันกับการสร้างการมีส่วนร่วมในโลกดิจิทัล
  • ประเภทของแอนนิเมชันที่ใช้บ่อยใน Digital Marketing
  • การสร้างแอนนิเมชันเพื่อเสริมการเล่าเรื่อง (Storytelling)
  • การใช้งาน Motion Graphics ในโฆษณาออนไลน์
  • เทคนิคการออกแบบแอนนิเมชันที่เพิ่ม Conversion Rate
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนอธิบายหลักการด้าน graphic design และการเข้าถึงผู้ชมอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือในการสร้างสื่อและเนื้อห าในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวได้อย่างถูกต้อง

หัวข้อการเรียน
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 1
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 2
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 3
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 4
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 5
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 6
  • การเล่าเรื่องและภาษาภาพในแอนนิเมชัน ตอนที่ 7
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายการเล่าเรื่องและภาษาภาพใน แอนนิเมชันได้

หัวข้อการเรียน
  • AI และเครื่องมือใน Digital Marketing ตอนที่ 1
  • AI และเครื่องมือใน Digital Marketing ตอนที่ 2
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบาย AI และเครื่องมือใน Digital Marketing ได้

โมดูลนี้จะเจาะลึกถึงจุดบรรจบของชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชันในขอบเขตแห่งความบันเทิง จะได้สำรวจวิวัฒนาการของแอนนิเมชันในภาพยนตร์ โทรทัศน์ และเนื้อหาออนไลน์ และวิเคราะห์ภาพสะท้อนของสังคมร่วมสมัยผ่านการผสมผสานระหว่างการอภิปรายเชิงทฤษฎี แบบฝึกหัดภาคปฏิบัติ และกรณีศึกษา ผู้เรียนจะได้รับความเข้าใจอย่างครอบคลุมว่าแอนนิเมชันกำหนด และถูกกำหนดโดยวัฒนธรรมของแต่ละยุคดิจิทัลอย่างไร

อธิบายวิวัฒนาการ ประเภทในการผลิต และเทคนิคพื้นฐานในการสร้างแอนนิเมชัน

บทเรียน

หัวข้อการเรียน
  • ความหมายและความสำคัญของแอนนิเมชันในโลกปัจจุบัน
  • ผลกระทบของแอนนิเมชันต่อสังคมและวัฒนธรรมในแต่ละทวีป
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายและความสำคัญของแอนนิเมชันในโลกปัจจุบันได้
  • ผู้เรียนสามารถระบุผลกระทบของแอนนิเมชันต่อสัง คมและวัฒนธรรมในแต่ละทวีปได้

หัวข้อการเรียน
  • ประวัติศาสตร์แอนนิเมชันทั่วโลก
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายประวัติศาสตร์แอนนิเมชันในแต่ละทวีปได้

หัวข้อการเรียน
  • แอนนิเมชันแบบดั้งเดิม
  • แอนนิเมชันแบบคอมพิวเตอร์
  • แอนนิเมชันแบบสต็อปโมชัน
  • แอนนิเมชันแบบคัตเอาท์
  • แอนนิเมชันแบบโมชั่นกราฟิก
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายประเภทต่าง ๆ และเทคนิคการสร้างของแอนนิเมชันได้

หัวข้อการเรียน
  • ขั้นตอนก่อนการผลิตแอนนิเมชัน
  • ขั้นตอนการผลิตแอนนิเมชัน
  • ขั้นตอนหลังการผลิตแอนนิเมชัน
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายกระบวนการและผลิตผลงานแอนนิเมชันได้

หัวข้อการเรียน
  • หลักในการประเมินคุณภาพของผลงานแอนนิเมชัน
  • การรู้เท่าทันสื่อแอนนิเมชัน
  • กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแอนนิเมชัน
  • หลักการสร้างผลงานแอนนิเมชันให้ถูกต้องตามกฎหมาย
ผลลัพธ์การเรียนรู้
  • ผู้เรียนสามารถอธิบายการรู้เท่าทันสื่อและการประเมินคุณภาพของแอนนิเมชันได้

951100 - ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชัน (Modern Life and Animation)

Responsive image

ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

...
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราวิทย์ ญาณจินดา
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
สาขาวิชาแอนนิเมชัน
ช่องทางในการติดต่อสอบถาม
เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
Contact Owner
contact@example.com
02-123-4567
...
ใบรับรองสมรรถนะ
ใบรับรองสมรรถนะ (Competency Certificate) คือใบประกาศนียบัตรการันตีความสามารถและสมรรถนะเฉพาะด้าน ที่ผู้เรียนจะได้รับหลังผ่านการประเมินจากหลักสูตรอบรมระยะสั้น
...
การเรียนรูปแบบ Online
เป็นหลักสูตรเรียนรู้ผ่าน Online Platform

ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชันสำหรับส่งเสริมชีวิตวัยเรียน


ชีวิตยุคใหม่กับแอนนิเมชันในโลกโฆษณาดิจิทัล


ชีวิตสมัยใหม่กับแอนนิเมชันสำหรับการรู้เท่าทันโลกาภวัตน์และพหุวัฒนธรรม


แนะนำสำหรับคุณ
ไม่พบหลักสูตร